hình 7
hình 6
hình 5
hình 4
hình 3
hình 1
ảnh 1
Toyota Mỹ Đình
Tin tức
Chính sách mới về BHXH, lao động, tiền lương có hiệu lực từ tháng 8/2017

Chính sách mới về BHXH, lao động, tiền lương có hiệu lực từ tháng 8/2017

Tiền bồi dưỡng hàng tháng với các thành viên Hội đồng quản lý BHXH

Theo Nghị định 72/2017/NĐ-CP thì tiền chi chế độ bồi dưỡng hàng tháng đối với các thành viên Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam như sau:

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng: 3.900.000 đồng.

- Ủy viên Hội đồng: 3.250.000 đồng.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2017.

Quản lý sử dụng phương tiện bảo vệ mắt cá nhân dùng trong công việc hàn

Thông tư 49/2016/TT-BLĐTBXHban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện bảo vệ mắt cá nhân dùng trong công việc hàn do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Ngày 01/8/2017, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện bảo vệ mắt cá nhân dùng trong công việc hàn (Ký hiệu: QCVN 27:2016/BLĐTBXH) có hiệu lực thi hành.

Để ngăn ngừa các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại gây tổn thương mắt, giảm thị lực để bảo vệ mắt cho người lao động khi hàn và cắt kim loại bằng nhiệt.

Phương tiện bảo vệ mắt cá nhân dùng trong công việc hàn phải được bảo quản trong môi trường khô ráo thoáng mát, cách xa vật phát nhiệt, không bị ảnh hưởng của các dung môi có hại và theo dúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sử dụng phương tiện bảo vệ mắt cá nhân dùng trong công việc hàn phải đúng mục đích, đúng chức năng và theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Điều chỉnh tăng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Nghị định 76/2017/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2017.

Theo đó, kể từ ngày 01/7/2017, tăng thêm 7,44% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng của tháng 6/2017 đối với các đối tượng quy định tại Điều 1 Nghị định này.

Cách tính và ví dụ cụ thể được hướng dẫn tại Thông tư 18/2017/TT-BLĐTBXH ngày 30/6/2017 bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2017.

Hướng dẫn mới về điều chỉnh mức lương cơ sở và trợ cấp hàng tháng

Từ ngày 15/8/2017,Thông tư 67/2017/TT-BTC hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở theo Nghị định 47/2017/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo Nghị định 76/2017/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Theo đó, việc thực hiện chi trả tiền tăng lương, trợ cấp áp dụng từ ngày 01/7/2017 như sau:

- Các bộ, cơ quan Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chủ động sử dụng các nguồn theo quy định để chi trả tiền lương tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo đúng chế độ quy định.

- Đối với các tỉnh/thành phố có nguồn lớn hơn nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 47 và Nghị định 76 địa phương chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung nguồn kinh phí cho các đơn vị dự toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn.

- Đối với các địa phương nghèo, ngân sách khó khăn, có nhu cầu kinh phí để thực hiện chế độ theo Nghị định 47 và Nghị định 76 lớn hơn nguồn kinh phí theo quy định tại Thông tư này thì thực hiện như sau:

+ Trong khi chờ cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí, ngân sách cấp trên thực hiện tạm cấp kinh phí cho ngân sách cấp dưới chưa đủ nguồn, số kinh phí tạm cấp được giảm trừ khi cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí thực hiện chính thức.

+ Các đơn vị sử dụng ngân sách được chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm 2017 đã được giao và nguồn thu được để lại theo chế độ để kịp thời chi trả tiền lương, trợ cấp tăng thêm cho các đối tượng theo quy định tại Thông tư này.

+ Các địa phương nghèo, ngân sách khó khăn, có khó khăn về nguồn, có văn bản gửi Bộ Tài chính để tạm cấp kinh phí thực hiện.

8 nhóm thiết bị phải kiểm định chặt về an toàn lao động

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 09/2017/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương.

Theo đó, 8 đối tượng kiểm định là máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương, bao gồm: Đối tượng kiểm định nhóm A (nhóm A) là nồi hơi nhà máy điện; đối tượng kiểm định nhóm B (nhóm B) là nồi hơi công nghiệp có áp suất trên 16 bar, bình chịu áp lực, hệ thống đường ống dẫn hơi và nước nóng; đối tượng kiểm định nhóm C (nhóm C) là hệ thống điều chế, nạp, cấp, bình, bồn, bể chứa sản phẩm dầu khí, khí dầu mỏ (LPG, LNG, CNG), đường ống vận chuyển, phân phối khí dầu mỏ cố định bằng kim loại và đường ống công nghệ trong các công trình dầu khí trên đất liền.

Thông tư 09/2017/TT-BCT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 31/8/2017 và bãi bỏ Thông tư số 35/2009/TT-BCT ngày 09 tháng 12 năm 2009 của Bộ Công Thương quy định về điều kiện hoạt động đối với các tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn.

Y Vân

Theo Nhịp sống kinh tế

Các tin khác:
Các quán ăn nổi tiếng sắp bị ngành thuế “sờ gáy”
Thời của kinh doanh truyền thống "mệt" với công nghệ
Đã bao lâu rồi bạn chưa tự đánh giá công việc của mình?
Bạn muốn chặt cây nào? hãy lên kế hoạch trước khi trả lời
Vì sao tỷ phú thế chấp xe sang ở ngân hàng để vay vài đồng bạc lẻ? Mọi thứ đôi khi không như chúng ta thấy
Câu chuyện người bán ớt và nghệ thuật bán hàng 'bách phát bách trúng'
Hai quán cháo như nhau, anh Giàu làm sao để có nhà lầu xe hơi anh Nghèo vẫn chỉ đủ sống?
Làm sao bán được cái áo cũ nát với giá cao ngất ngưởng?
Vua đầu bếp Minh Nhật: Cởi bỏ "bộ đầm đen", em sẽ lại khoác lên chiếc tạp dề trắng
Chủ tịch hội đồng quản trị Vĩnh Hoàn : Trương Thị Lệ Khanh " Sống phải có tâm, đặc biệt là trong một thời cuộc đang xáo trộn như thế này"
Khởi nghiệp Việt Nam 2016: Càng nổi tiếng, càng "thị phi" ?
Kiếm được 1 triệu đô la đầu tiên: Làm thế nào để chuẩn bị cho cột mốc kinh doanh quan trọng
Sổ tay kinh tế: To, nhưng chớ vội mừng
Tư duy cỏ dại: Điều bất kỳ ai làm sếp hay nhân viên cũng nên học từ CEO Trần Trọng Kiên và nhà sáng lập tập đoàn Daewoo
Chủ nhân quán cà phê Giảng: Chúng tôi vẫn bán cà phê kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”, có chất lượng khách hàng tự sẽ tìm đến
Giá đầu vào tăng nhanh hơn giá bán, lợi nhuận hợp nhất quý 2/2017 của Petrolimex giảm 20%
Bán lẻ hàng hóa thu về hơn 74 tỷ USD sau 7 tháng
Nhà Dân “Vỡ Toác” Vì Công Trình Chung Cư
Cảnh Hoang Vắng Ở Khu Đô Thị Tỷ Đô
Sau Khi Nhận Vốn Góp, Chủ Đầu Tư BĐS Đã Đem Tiền Đi Đâu?
Trang: 1/2
Chuyển đến:
 


Tin tức

    Thống kê online

    Đang online 11
    Hôm qua 44
    Hôm nay 3
    Tổng số truy cập 175

    Hỗ trợ khách hàng

    Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 
    0945 240 250
    Phòng KD-KHKT
    043 514 6899